Báo cáo tháng 6 năm 2010 do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế có trụ sở tại Paris công bố xác nhận xu hướng tin tức hiện tại: báo chí truyền thống đã giảm kể từ năm 2008 và ước tính thận trọng của họ rằng “khoảng 5% tổng số lượt truy cập Internet liên quan đến việc đọc tin tức trực tuyến. " Cho dù bạn có ý định để blog của mình được Google Tin tức chọn hay bạn chỉ nhận ra những lợi ích của việc được dịch vụ tin tức chọn, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng blog của mình đã được chuẩn bị để gửi.
Đầu tiên, nếu bạn chưa vào Google Tin tức, thì đã đến lúc khám phá. Bạn sẽ tìm thấy các bài báo từ các nguồn tin tức truyền thống như CBS, BBC, The Wall Street Journal, USA Today và các nguồn tin tức khác. Google không đi ra ngoài và mua các tờ báo, sau đó cắt và quét các bài báo cho web. Tất cả các nguồn tin tức đều có nguồn cấp dữ liệu RSS (cơ bản về viết blog) để khi một bài báo được đăng trên trang web của họ, nguồn cấp dữ liệu sẽ được Google Tin tức chọn. Nguồn cấp dữ liệu RSS là cốt lõi của việc đưa các bài báo lên Google, điều đó có nghĩa là blog của bạn có cùng tiềm năng được Google Tin tức săn đón như các ông lớn! Đúng vậy - bạn sẽ tìm thấy blog chuyện phiếm về người nổi tiếng của Perez Hilton trên Google News cùng với New York Times.
Đến với Google Tin tức không chỉ là số phận hay sự tình cờ: các blog và trang web phải được gửi đi. Để tăng khả năng gửi thành công, blog của bạn phải là tin tức xứng đáng và không được quảng bá bản thân hoặc sản phẩm của bạn. Hãy làm theo 4 mẹo sau để blog của bạn sẵn sàng gửi lên Google Tin tức.
1. Xác định nhân viên viết lách của bạn. Điều này có lẽ khá đơn giản nếu bạn đã có trang về chúng tôi. Đảm bảo trang có tên "về chúng tôi" hoặc các biến thể khác như "nhân viên", "tác giả" hoặc "nhà văn". Đây là nơi bạn xác định tác giả blog của mình theo tên và thông tin đăng nhập. Nếu bạn chỉnh sửa một blog chấp nhận các bài gửi từ nhiều tác giả, bạn có thể liệt kê các tác giả hoặc chỉ cần lưu ý rằng bạn có nhiều cộng tác viên blog.
2. Có một trang liên hệ. Nếu bạn muốn nhận tin tức và ẩn danh, bạn sẽ phải bỏ qua Google Tin tức. Bạn không phải đưa cho Google bản đồ đường đi trước cửa nhà mình, nhưng bạn sẽ cần hiển thị vị trí thành phố và tiểu bang. Tôi khuyên các blogger sắp là người viết blog nên coi blog như bất kỳ phần nào khác trong công việc kinh doanh của họ, nếu bạn có lo ngại về quyền riêng tư, hãy thuê PO Box.
3. Đặt tên cho một thể loại tin tức. Khi bạn gửi blog của mình lên Google Tin tức, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp địa chỉ web nơi các tin bài của bạn được xuất bản. Bạn có thể sẽ không xuất bản tất cả các bài đăng trên blog của mình trong danh mục này, nhưng hãy tiếp tục và đặt tên cho danh mục là "Tin tức". Đây sẽ là một danh mục lý tưởng để xuất bản thông báo sự kiện, chi tiết hội thảo trên web và thông cáo báo chí. Nếu bạn đã bắt đầu đăng lên blog của mình, hãy tìm các bài đăng của bạn đủ điều kiện là "tin tức" và chuyển chúng sang danh mục mới này trước khi gửi blog tới Google Tin tức.
4. Đừng quên sơ đồ trang web. Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém, là Sơ đồ trang web của Google. Google là tất cả về cấu trúc web và nó yêu thích các bản đồ trang XML để tìm ra cách của nó xung quanh cấu trúc trang web của bạn. Nếu bạn đang sử dụng phần mềm viết blog như WordPress, Joomla hoặc Drupal, có sẵn các plugin để tạo và cập nhật sơ đồ trang web.
Với những mẹo này trong thực tế, bạn sẽ xuất hiện trên Google Tin tức và thu hút lượng người đọc blog mới chia sẻ!