Forum » Tổng hợp » 5 bước cần tuân theo và các công cụ cần sử dụng để viết một kế hoạch kinh doanh trực tuyến hiệu quả!!!!
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Gửi lúc:

Kế hoạch kinh doanh không chỉ là một tài liệu có thể được sử dụng để xây dựng một doanh nghiệp. Đó là một kỹ năng cần được sở hữu bởi các doanh nhân và chủ doanh nghiệp. Viết một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo có phải là cách duy nhất để thành công trong việc kinh doanh trực tuyến? Đôi khi không.

Với một số nhận thức chung dựa trên kinh doanh, một ý tưởng tương lai, một số động lực thúc đẩy và may mắn, nó có thể mang lại cho bạn một kết quả như mong đợi. Đôi khi còn hơn thế nữa.

Có được vốn để bắt đầu kinh doanh của bạn là một nhiệm vụ. Đó là lúc bạn cần một kế hoạch kinh doanh vững chắc. Đối với những doanh nhân mới chớm nở, bạn sẽ cần hiểu rõ về một kế hoạch kinh doanh và cách nó có thể được tận dụng để đưa bất kỳ doanh nghiệp nào đi vào hoạt động thành công.

Bắt đầu nào!


ke_hoach_kinh_doanh




Kế hoạch kinh doanh là gì?

Kế hoạch kinh doanh là một tài liệu được lập kế hoạch và thủ công một cách tỉ mỉ có thể được sử dụng để thuyết phục bản thân và các bên liên quan đầu tư thời gian và tiền bạc vào công việc kinh doanh của bạn. Thậm chí ngày nay, nó được cho là một trong những nền tảng vững chắc để tìm ra tầm cỡ của bất kỳ khách hàng tiềm năng kinh doanh nào.

Khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến , điều quan trọng hơn là lập chiến lược cho các nước đi của bạn (giống như một người chơi cờ vua). Kinh doanh trực tuyến có quá nhiều thành phần để xem xét hơn là một cửa hàng truyền thống.

Là chủ doanh nghiệp trực tuyến, bạn sẽ không sử dụng các phương pháp truyền thống để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn sẽ hầu như tiếp cận với khách hàng của mình. Điều quan trọng là phải đưa tất cả những yếu tố này vào kế hoạch kinh doanh của bạn để tiến xa hơn.

Ai là người để thuyết phục với kế hoạch kinh doanh trực tuyến của bạn?

Thứ nhất, kế hoạch kinh doanh của bạn phải thuyết phục được các mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn kinh doanh trực tuyến của bạn. Kế hoạch kinh doanh trực tuyến của bạn phải hướng tới việc đạt được những tuyên bố tăng trưởng đó.

Thứ hai, bạn phải thuyết phục được các bên liên quan. Nói chung, các bên liên quan của bất kỳ doanh nghiệp nào liên quan đến bất kỳ ai mà bạn nợ lời giải thích liên quan đến hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.

Các bên liên quan có thể bao gồm khách hàng, nhà đầu tư, nhân viên của bạn, các nền tảng bạn sử dụng để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, chính phủ và các yếu tố bên ngoài khác ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

5 điều cần đưa vào kế hoạch kinh doanh của bạn:

1. Tóm tắt điều hành: Bí quyết

Bản tóm tắt điều hành là phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Tại sao bạn hỏi? Nó có một cái nhìn tổng quan về những gì mong đợi trong toàn bộ kế hoạch kinh doanh. Đây là danh sách những điều bạn nên đưa vào bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào.

  • Mục tiêu kinh doanh của bạn (dài hạn và ngắn hạn), tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh.
  • Thị trường và đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là gì?
  • Những sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn sẽ bán? (một mô tả ngắn)
  • Bạn sẽ nhận được tài trợ như thế nào và dựa trên cơ sở nào? (hàng quý, nửa năm hoặc hàng năm)
  • Và cuối cùng là tiềm năng phát triển của mô hình kinh doanh của bạn. (trong số liệu thống kê và biểu đồ)

Nếu bạn đã cân nhắc chính xác năm điểm này, bạn đã sẵn sàng để đi.

2. Phạm vi ý tưởng kinh doanh trực tuyến của bạn:

Hãy lấy một ví dụ để làm cho nó dễ dàng hơn. Nếu kế hoạch kinh doanh trực tuyến của bạn là sở hữu một thị trường cho thuê ô tô , thì ý tưởng của bạn là kết nối chủ sở hữu ô tô và người cần ô tô để thuê thông qua nền tảng của bạn - đó sẽ là mục tiêu mà bạn sẽ viết phạm vi.

Phạm vi sẽ là tìm vị trí địa lý nơi hoạt động kinh doanh cho thuê xe hơi trực tuyến của bạn có thể phát triển. Và đó sẽ là những điểm du lịch mà mọi người thích lái xe dài ngày hoặc ở một nơi mà mọi thành phố đông dân khác chỉ cách đó vài giờ.

3. Khuyếch tán phân cấp:

Các nhà đầu tư và các bên liên quan khác luôn muốn biết thứ bậc của hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Các nhân sự quản lý chủ chốt có thể bao gồm:

  • Người sáng lập / Giám đốc điều hành
  • CEO - Giám đốc điều hành
  • CFO - Giám đốc tài chính
  • CTO - Giám đốc Công nghệ

Tại sao những chi tiết này lại cần thiết trong một kế hoạch kinh doanh? Các nhà đầu tư muốn biết ai là người có thể trả lời trong tổ chức nói trên về các khoản tiền được phân bổ và các cuộc thảo luận về quan điểm tăng trưởng khác.

4. Kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp trực tuyến:

Khi nói đến việc viết chiến lược tiếp thị cho kế hoạch kinh doanh trực tuyến của bạn, bạn phải thu hẹp một số điều:

  • Bạn đang sử dụng loại phương tiện nào để giao tiếp với khách hàng của mình? (Ví dụ: LinkedIn, Twitter, Instagram, Pinterest, Facebook, Whatsapp, Email, Trang web, v.v.)
  • Thu hẹp các chiến thuật tiếp thị trong nền tảng truyền thông xã hội đã chọn hoặc các nền tảng khác.
  • Đối tượng mục tiêu của bạn có phù hợp với nền tảng truyền thông xã hội đã chọn hoặc các hình thức tiếp thị khác (như chạy quảng cáo, tiếp thị cơ bản, tiếp thị tận nơi) không?
  • Bạn có thể phân bổ bao nhiêu cho nhóm thị trường và các chiến dịch từ ngân sách? (dài hạn và ngắn hạn)

5. Kế hoạch tài chính và ngân sách cho việc kinh doanh trực tuyến:

Kế hoạch tài chính của hoạt động kinh doanh trực tuyến phải bao gồm tất cả các chi phí bắt đầu và cả cho quý đầu tiên của hoạt động kinh doanh (ngắn hạn)

Chi phí khởi công bao gồm:

  • Chi phí phát triển trang web / ứng dụng.
  • Mua thiết bị ban đầu (thiết bị - máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, v.v.)
  • Mua phần mềm để quản lý doanh nghiệp của bạn .
  • Các chi phí trực tiếp và gián tiếp khác.


ke_hoach_kinh_doanh_1


Dài hạn có thể được hình thành nhưng bạn có kế hoạch tiến hành kế hoạch kinh doanh. Nhưng chi tiết chính cần đưa vào kế hoạch tài chính dài hạn là tỷ lệ phần trăm lợi nhuận sẽ được tái đầu tư vào kinh doanh trực tuyến trong năm tài chính tiếp theo.

Cuối cùng, bạn có thể bao gồm số liệu thống kê tăng trưởng - của ngành, đóng góp dự kiến ​​của bạn đối với ngành và các số liệu thống kê khác mà bạn đã làm việc.

Mục đích cốt lõi của việc xây dựng kế hoạch kinh doanh là sử dụng nguồn vốn để vận hành doanh nghiệp. Do đó, việc khởi xướng ý tưởng và các chi tiết cốt lõi khác trong kế hoạch phải bao gồm mô hình doanh thu để cho thấy tiềm năng của doanh nghiệp bạn.

Đây là một số chi tiết cần có trong bất kỳ hoạt động lập kế hoạch kinh doanh nào có thể giúp bạn điều hành công việc kinh doanh theo kế hoạch và suôn sẻ.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

giấy gói xôi, giấy gói sushi, giấy kraft gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 06:05:09

Giấy xi măng gói bán Minh gửi lúc 05-05-2024 06:03:52

giấy chống dính gói thực phẩm, in giấy gói chống dính gói, in giấy gói xôi Minh gửi lúc 05-05-2024 06:00:14

giấy gói xôi chống dính - giấy chống dính gói sushi - giấy gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 05:58:16

Giấy lót khay Minh gửi lúc 30-04-2024 21:31:36

giấy lót hộp Minh gửi lúc 30-04-2024 21:28:58

giấy lót hộp gà nướng cơm lam - giấy lót hộp gà quay - giấy lót hộp gà Minh gửi lúc 28-04-2024 16:26:16

cung cấp giấy lót hộp gà nướng , cắt giấy lót hộp pizza theo yêu cầu Minh gửi lúc 27-04-2024 19:05:46

MUA TÚI GIẤY BÁNH MÌ GIÁ RẼ - SẢN XUẤT TÚI GIẤY BÁNH MÌ - IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 27-04-2024 18:54:30

IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 20-04-2024 11:16:11

IN TÚI BÁNH MÌ GÀ XÉ Minh gửi lúc 20-04-2024 11:14:56

DỊCH VỤ IN TÚI BÁNH MÌ CHẢ CÁ Minh gửi lúc 20-04-2024 10:15:39

TÚI BÁNH MÌ NƯỚNG Minh gửi lúc 20-04-2024 10:14:03

túi giấy kraft đựng bánh mì chảo Minh gửi lúc 20-04-2024 10:12:48

túi giấy xi măng đựng bánh mì Minh gửi lúc 20-04-2024 10:11:50

mua túi giấy bánh mì chảo ở đâu Minh gửi lúc 20-04-2024 10:10:45

bán túi giấy đựng bánh mì thập cẩm Minh gửi lúc 20-04-2024 09:53:56

túi giấy bánh mì tại đồng nai Minh gửi lúc 20-04-2024 09:52:19

túi giấy bánh mì tại vũng tàu Minh gửi lúc 20-04-2024 09:51:36

túi giấy bánh mi tại long an Minh gửi lúc 20-04-2024 09:50:18